Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Hướng Dẫn làm nước hoa khô

Nước hoa khô tưởng chừng là một sản phẩm phức tạp nhưng lại hết sức dễ làm. Cách làm nước hoa khô còn đơn giản hơn làm son dưỡng môi, nến massage hay bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào khác. Vấn đề duy nhất là làm thế nào để chế tạo được một mùi hương đặc trưng cho bạn. Có nhiều công thức làm nước hoa khô dựa trên tỉ lệ khác nhau giữa sáp và dầu thực vật, sau đây là công thức dễ làm nhất dành cho bạn nhé!


NGUYÊN LIỆU(để làm 20 lọ nước hoa 5ml với tổng trọng lượng là 100 gram)

- 45 gram sáp đậu nành (sáp ong làm ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa khô)
- 35 gram dầu hạnh nhân (hoặc dầu quả bơ, không nên chọn những loại dầu có mùi mạnh như dầu olive, dầu castor hoặc dầu cám gạo. Sáp và dầu càng ít mùi thì càng ít ảnh hưởng đến hương liệu nước hoa của bạn)
- 20 gram hương liệu hoặc tinh dầu. Chú ý: với các sản phẩm dùng cho da, bạn phải kiểm tra xem tinh dầu và hương liệu có an toàn cho da không nhé. Cấm chỉ tinh dầu đốt hoặc các hương liệu thơm phòng.
VẬT DỤNG:
- Cốc thủy tinh dùng được trong lò vi sóng (nếu sử dụng lò vi sóng)
- Lò vi sóng hoặc nồi hấp cách thủy. (Hoặc bạn có thể đựng nguyên liệu trong bát thủy tinh bịt kín, đặt vào nồi nước đun sôi).
- Que khuấy (tăm, đũa, thìa nhỏ...). Có thể dùng ống đo vừa để đo hương liệu và khuấy dung dịch.
- 20 lọ 5ml (hoặc 10 lọ 10ml)
THỰC HIỆN:

- Bước 1: Cho sáp và dầu vào lò vi sóng (hoặc nồi hấp cách thủy), đun lên đến khi sáp gần tan chảy hết. Bỏ bát ra khỏi lò và khuấy đến khi sáp tan hẳn (làm thế này thì dầu sẽ không bị đun nóng quá)
- Bước 2: Dung dịch bạn có được là "nền tảng" để làm nước hoa khô (hay còn gọi là "phôi nước hoa khô". Nhanh tay nhỏ vài giọt tinh dầu/hương liệu vào dung dịch này và khuấy đều. Bạn cũng có thể trộn các mùi tinh dầu với nhau để tạo một loại nước hoa đặc trưng chỉ bạn mới có.
- Bước 3: Đổ dung dịch ra lọ và chờ đến khi dung dịch đông cứng. Bạn đã làm thành công nước hoa khô rồi đấy!
Source: Lammypham.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét