Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Hướng Dẫn làm son dưỡng môi


Hướng Dẫn làm son dưỡng môi - Son dưỡng môi Handmade - Nguyên Liệu tự nhiên an toàn.

NGUYÊN LIỆU: (để làm 1 tuýp lip gloss - tỉ lệ thành phần do GG đề xuất, bạn có thể thay đổi)

- Dầu quả bơ 8ml
- Dầu castor 1ml
- Kẽm oxit 1ml
- Sáp đậu nành 3ml
- Phẩm màu thực phẩm (tùy theo nhu cầu của bạn, đề xuất của GG là 1 - 2ml màu/1 tuýp son)
- Hương liệu cho môi dưới 5 giọt/tuýp son (không được hơn nhé!)
VẬT DỤNG:

- Tuýp 10ml 1 cái
- Ống đo 1 cái
- Thìa
- Bát trong suốt (để kiểm soát độ đều màu ở đáy bát)
- Lò vi sóng
THỰC HIỆN:

- Bước 1: Trộn màu. Cho các loại phẩm màu và kẽm oxit vào bát, trộn đến khi đều màu. Nếu bạn chỉ dùng 1 loại phẩm màu, thì ở bước này, bạn cho phẩm màu đó và kẽm oxit vào trộn. Thử ra tay xem màu có được như mong muốn chưa. (Ở bước này, nếu bạn pha các loại phẩm màu với nhau, nên bắt đầu với rất ít màu và tăng dần, phòng khi màu đạt đến độ ưng ý thì bạn đã có cả một bát phẩm màu đầy hự nhé.)
- Bước 2: Pha dầu vào hỗn hợp màu. Dùng ống đo hút 8ml dầu quả bơ và 1ml dầu castor vào bát. Dùng thìa khuấy đều đến khi bạn thấy không còn cặn màu (hoặc cặn kẽm oxit) ở đáy bát.
- Bước 3: Cho sáp đậu nành vào bát, đun trong lò vi sóng. Bỏ ra chờ đến khi nguội. Chỉ khi hỗn hợp nguội bạn mới có thể biết là son của bạn đặc hay loãng quá so với mong muốn. Nếu son nguội và bạn chưa ưng ý, bạn có thể ch o thêm sáp đậu nành (nếu son loãng) hoặc dầu quả bơ (nếu son đặc).
- Bước 4. Bây giờ bạn đun lại hỗn hợp son trong lò vi sóng (vì bạn sẽ dễ đổ son vào tuýp khi son còn nóng). Nếu bạn muốn son có mùi thơm thì đây là lúc bạn cho hương liệu vào bát. Dùng ống đo bơm son vào tuýp. (Mách nước: nếu bạn cắt bớt một đoạn đầu hút thì sẽ dễ hút son hơn).
Vậy là, voilà, bạn đã có một tuýp son handmade rồi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét